วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

การเลือกลงเงินกับธุรกิจเอ็มเอลเอ็ม

การตั้งกระทู้คำถามที่ดีกับผู้ที่ถูก คุณก็จะสามารถคิดคำนวณจังหวะว่าจะสมัครสมาชิกเป็นตัวแทนจำหน่ายหรือที่เรียกกันว่าเป็นนักขายอิสระ ในบริษัทMLMได้ไหม รวมทั้งคุณควรจะปฏิบัติก่อนที่จะลงทุนด้วยจำนวนเงินที่คุณหามาได้ยากยิ่ง คุณจำเป็นต้องค้นคว้าสักนิดสักหน่อยเพื่อให้เกิดความแน่ใจเพิ่มขี้นว่าควรทำแบบพาร์ทไทม์หรือเต็มเวลากับบริษัทใด ไหมทำกับบริษัทใด
คุณสามารถเริ่มใช้แนวทางการหาข้อดีสำหรับในการตีค่าต่างๆเพื่อตัดสินใจสุดท้ายได้ ดังต่อไปนี้
การเลือกบริษัทเครือข่ายก็อย่างกับการเลือกสินค้าทั่วๆไป มีให้คุณเลือกมากมาย บ้างก็มีแบรนด์บ้างก็สะดุดตาชอบใจ ฉะนั้นคุณก็ต้องทำสิ่งเดียวกันนั้นเป็นถามตนเองว่า
• คุณถูกใจอะไรรักในสิ่งไหน
• คุณสนใจเรื่องอะไร เป็นห่วงและเอาใจใส่กับเรื่องอะไร เป็นของส่วนตัวของใช้ในบ้าน หรือสินค้าที่ดีต่อร่างกาย
เพราะฉะนั้นคุณจะต้องตกลงใจด้วยตัวเองว่าคุณสนใจและก็คงจะมีความชำนาญเรื่องอะไร เพราะเหตุว่าเราต้องรักในสิ่งที่เราทำ ไม่เช่นนั้นพวกเราก็จะรีบวางมันเมื่อเจออุปสรรคแม้เพียงแค่เล็กๆน้อยๆ แม้กระนั้นถ้าเราชอบพวกเรารัก เราก็จะรู้สึกว่าต้องการจะทำต่อไป และก็บางโอกาสก็ไม่เคยแลเห็นอุปสรรคใดเลย
เมื่อท่านสามารถตีกรอบให้แคบลงได้แล้วว่าจะจัดทำกับธุรกิจใด อาหาร ข้าวของเครื่องใช้ เครื่องสำอาง หรืออื่นๆ คุณก็จำเป็นต้องดูเรื่องประกอบในแต่ละอุตสาหกรรม อย่างเช่น ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ เหมาะสำหรับคนชนิดหรือระดับไหน ราคาคืออะไร มีความเหมาะไหม เป็นของประเทศใด ผู้คนนิยมไหม อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งคุณสามารถมองในข้อมูลเพิ่มเติมลีกลงไปได้อีกมากมาย
บางคนชอบหลายแบบก็เลยสมัครหลายบริษัทในขณะเดียวกัน วิธีการทำเช่นนี้ก็ไม่ค่อยจะได้ผลลัพธ์ที่ดีนักในหลายแง่ ยกตัวอย่างเช่นหากมีการประชุมในสัปดาห์เดียวกันคุณจะแบ่งเวลาได้อย่างไร คุณเองก็จะงง แม้กระนั้นในต่างชาติก็มีการทำกันมากมาย หากใช้อินเตอร์เน็ตเป็น มีการเรียนรู้จากอินเตอร์เน็ตได้
เมื่อคุณเลือกปฏิบัติงานในธุรกิจMLMบางทีคุณอาจจะไม่เคยทราบเวลานี้หรอกว่าคุณกำลังวางอนาคตระยะยาวไว้กับมัน บางบุคคลเริ่มทำแบบพาร์ตไทม์ให้พอมีเงินอยู่รอด เพียงพอทำไปสักพักการบรรลุผลเข้ามามากไม่น้อยเลยทีเดียวเค้ากลายเป็นดาราเด่นของบริษัทและก็เป็นต้นแบบของอีกผู้คนจำนวนมากไปเลยก็ได้ แม้กระนั้นบางคนก็ทำกับบริษัทหนึ่งไม่เป็นผลสำเร็จกระโดดไปกระโดดมาอยู่นาน กระทั่งวันหนึ่งถูกโฉลกก็สามารถประสบความสำเร็จได้ท้ายที่สุด บริษัทโครงข่ายจำนวนมากก็เป็นชนิดที่มาแล้วไป ไปแล้วมาใหม่ในรูปแบบใหม่อะไรทำนองนี้ด้วยเหตุดังกล่าวคุณต้องเลือกให้ดีด้วยเหตุว่าคุณจะเสียเงินไปกับการลงทุนได้ไม่ยาก
อย่าเชื่อผู้ใดกล้วยๆว่าเค้าจะทำให้คุณ หรือเขาจะจัดแจงวางระบบให้ท่านเอง ทั้งสิ้นนี้ล้วนเป็นการล่อเหยื่อให้คุณเข้าร่วมในตอนแรก โดยหวังว่าคุณจะทำต่อไป แต่เมื่อคุณเริ่มด้วยความไม่ได้ตั้งใจทำเอง คุณก็จะลงเอยที่การมิได้ทำรวมทั้งคนที่เชิญคุณก็ไม่เคยทำอย่างที่รับปาก เมื่อมีการตั้งบริษัทใหม่ๆขึ้นมา นักขายที่ช้ำชองในธุรกิจมักจะเฮโลรีบเข้าไปสมัคร แล้วรีบเชื้อเชิญกลุ่มของตนเข้าไปร่วมเพื่อไปเอารหัสที่อยู่ต้นๆสาย ผู้ที่ถูกเชื้อเชิญอาจไม่ทราบที่ไปที่มาเป็นไปเลยคิดแต่ว่าถ้าเกิดได้มาอยู่ต้นสายแล้วโอกาสที่จะมีคนตามมามากๆคนคิดแบบงี้ก็เยอะแยะ แต่หารู้ไม่ว่าถ้าตนเองไม่มีทักษะใดๆก็จะไม่สามารถขยายโครงข่ายนั้นๆออกไปได้เลย
สำหรับในการตรึกตรองรูปแบบของผลิตภัณฑ์นั้น คุณจะต้องตระหนักว่าอุตสาหกรรมบางอย่างขายได้ดีกว่าอุตสาหกรรมชนิดอื่น นั่นคือเหตุผลว่าเพราะเหตุใดบางอุตสาหกรรมก็เลยสามารถทำเงินได้มากกว่าหลายเท่า ธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่แล้ว ชื่นบานอย่างเร็วที่เรียกว่าเบบี้บูม อาจเปลี่ยนเป็นกระแสที่นักธุรกิจจะย้ายค่ายได้ไม่ยากแบบเดียวกัน แม้กระนั้นโดยรวมแล้วธุรกิจที่ช่วยเหลือคุณภาพชีวิต ชีวิตที่อบอุ่นของครอบครัว โภชนาการ เครื่องแต่งหน้า สามารถกลายเป็นธุรกิจที่ทำเงินได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อคุณเจออุตสาหกรรมที่บริษัทเครือข่ายใช้ ซึ่งครอบคลุมตลาดขนาดใหญ่ คุณก็จะมีโอกาสขายของของคุณได้ยาวนานไปตลอดเลยทีเดียว สิ่งที่ควรระวังคือบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตผิดจำต้องหรือยังไม่ได้รับอนุญาต บางบริษัทพวกนี้อาจจะเริ่มเก็บเงินแล้วจัดการไปเลย โดยบอกว่ากำลังขอใบอนุญาตรวมทั้งต้องผ่านแน่นอน บางโอกาสก็ไม่มีผู้ใดค้ำประกันได้ว่าเขากำลังขอใช่หรือไม่ หรือว่าเมื่อขอแล้วมันจะผ่านจริงๆไหม โดยเหตุนี้ขอให้คุณเลือกบริษัทที่ถูกตามกฎหมายซึ่งคุณมั่นใจแล้วจริงๆจะได้ไม่ต้องมาเศร้าใจตอนหลัง และเมื่อถึงเวลานั้นก็ไม่มีผู้ใดรับผิดชอบ เงินลงทุนแล้วก็ในขณะที่คุณเสียไปกับความย่ำแย่พวกนั้น
เงินของคุณที่จะนำไปลงทุนหามาได้ด้วยความเมื่อยล้ายาก อย่าให้ความผิดพลาดละเลยของใครสักคนมาทำให้เงินลงทุนของคุณศูนย์ไปโดยไม่สามารถทดแทนได้เลย มันผิดแนวทางของการผลิตความร่ำรวย
อีกประการหนึ่งในการพิจารณาบริษัทที่ทำธุรกิจเครือข่ายที่คุณพึงพอใจ ให้คุณหาสถิติคนที่ไปรอดกับผู้ที่ไปไม่รอด จำนวนพวกนี้จะเป็นข้อมูลหนึ่งที่จะช่วยให้คุณตกลงใจได้ เพราะถ้าหากมีเปอร์เซ็นต์การออกจากงานมากเพิ่มขึ้นซึ่งนี่ก็แปลว่าระบบควรจะมีปัญหาบางสิ่งบางอย่าง อาทิเช่น กลยุทธ์ตลาดยากเกินความจำเป็น สินค้าไม่ดีหรือเปล่าเป็นที่นิยม ฯลฯ อย่างไรก็ดีไม่มีใครสามารถให้สถิตินี้ได้ถูกบริบูรณ์ ส่วนมากเกิดเรื่องที่ร่ำลือกันไปในวงการ ถึงแม้ตัวเลขทางสถิติที่คุณเจอเป็นไปในทางลบก็มิได้หมายความว่าเมื่อคุณลงมือทำแล้วจะไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะการบรรลุผลส่วนหนึ่งก็ขึ้นกับคุณเอง อย่างไรก็แล้วแต่การเชื่อสถิติหรือหลังสังหรณ์ไว้บ้างก็ไม่เสียเปล่า
การคาดคะเนบริษัทขายตรง
การวิจัยเนื้อหาสาระเกี่ยวกับบริษัทขายตรงเกิดเรื่องที่คนจำนวนมากไม่ให้ความสนใจที่จะทำก่อนจะมีการลงทุน โน่นเป็นเพราะว่าโดยมากมองดูเพียงแค่งานพาร์ทไทม์เนื่องจากว่าบางบริษัทขอแค่ค่าใช้จ่ายสำหรับการสมัครเป็นสมาชิกจ่ายเงินปริมาณไม่มากก็สามารถทำธุรกิจขายตรงได้แล้ว และก็นี่แหละคือเหตุผลหลักที่ใครอีกหลายๆคนไม่บรรลุเป้าหมายในอาชีพนี้ และยังรวมไปถึงหมดความพึงพอใจไปในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วันหลังจากที่ได้สมัคร
คุณคงจะต้องหาเนื้อหาสาระเกี่ยวกับบริษัทนั้นบ้าง ที่จริงการค้นหาข้อมูลจะทำให้ค้นพบส่วนที่ดีและส่วนที่เสีย ถ้าเกิดคุณเจอจุดเด่นมากมายๆรวมทั้งประทับใจ คุณก็สามารถที่จะทุ่มตัวลงไปในธุรกิจนั้นได้เลย ควรมองหาบริษัทที่เติมเต็มความจำเป็นในแบบเฉพาะของคุณ ยกตัวอย่างเช่น รายได้แล้วก็ประโยชน์เฉพาะบางสิ่งบางอย่าง บางบริษัทพาคุณท่องเที่ยวไกลๆแม้กระนั้นบางบริษัทก็พาคุณไปเที่ยวใกล้ๆหากคุณถูกใจเที่ยวเมื่อประสบผลสำเร็จแล้วนี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่คุณสามารถข้อมูลได้ และก็เอามาเป็นข้อตรึกตรองสำหรับเพื่อการตกลงใจเลือกบริษัทขายตรง
การจัดการงานของบริษัท
ทีมบริหารของบริษัทนับตั้งแต่ผู้ก่อตั้ง ประเทศที่ก่อตั้ง คณะกรรมการบริหาร จุดมุ่งหมายรวมไปถึงหลักการของบริษัทมีความยั่งยืนมั่นคงมีความรู้และมีความเข้าใจ มีความสามัคคี มีชื่อเสียงดีไหม มีเกียรติภูเขามิดีไหม คณะทำงานบริหารที่เป็นที่รู้จักและก็มั่นคงไม่วูบวาบขึ้นๆลงๆย่อมแปลว่ากิจการค้ามีความยั่งยืน เป็นระบบดีและมีความก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆแต่ว่าแม้รรมการบริหารเข้าๆออกๆบ่อยๆนั่นนับได้ว่ามีปัญหาในการบริหารอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งปัญหาพวกนี้อาจมีผลเสียต่อสายงานได้ ขั้นต่ำก็เป็นเรื่องของขวัญและก็พลังใจ เผลอๆหากมีการแปลงผู้บริหารรวมทั้งก่อให้เกิดผลกระทบต่อโครงสร้างของแผนการตลาดและวิธีการปฏิบัติอื่นๆด้วย คราวนี้ก็คงไปไม่รอดแน่แน่เนื่องจากจะมีผลให้ขาดความเชื่อมั่น แล้วก็ทำให้ตลาดที่ไม่มีความยั่งยืนและมั่นคงจากแนวทางการขายผลิตภัณฑ์หรือการขยายธุรกิจทำได้โดยยาก
ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท
แม้ว่าหลายบริษัทจะลงบัญชีถูกตามกฏหมาย แม้กระนั้นก็มีหลายบริษัทที่ผลิตผลิตภัณฑ์ในเมืองไทยแล้วตีตราไปต่างประเทศ อย่างไรก็แล้วแต่โน่นมิได้แปลว่าสินค้ามีคุณภาพไม่ดี มันเป็นเพียงแค่หัวข้อการสร้างภาพลักษณ์ของสินค้า แม้กระนั้นเราต้องฟังหูไว้หูเพราะว่ามีสินค้าตัวใดบ้างหรือไม่ที่ผู้บริโภคใช้แล้วเกิดโทษหรือไม่เป็นไปตามที่ประชาสัมพันธ์ อย่าลืมว่าคุณเองจะเป็นผู้แทนขายสินค้า คุณจะต้องแบกรับเค้าหน้าแล้วก็ความรับผิดชอบเอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันเป็นการขายตรงที่คุณจะต้องนำสินค้าไปขายให้แก่ผู้ที่คุณรักแล้วก็เชื่อถือ ถ้าหากคุณยังคลุมเคลือและจากนั้นก็อย่าเสี่ยง ด้วยเหตุว่าความทรุดโทรมจะไม่ปกป้องกับความโด่งดังที่คุณอุตส่าห์สั่งสมมา
อย่างไรก็แล้วแต่บริษัทที่เป็นที่รู้จักอยู่มาได้ยาวนานหลายปีและที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆก็ไม่ยินยอมเสียชื่อเสียงของตัวเองอย่างแน่นอน พวกเค้าจะอุตสาหะตรวจทานทุกแนวทางให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของตัวเองใช้แล้วดีตามที่ประชาสัมพันธ์เอาไว้ แต่นั่นก็มิได้แสดงว่าคุณต้องเชื่อใจบริษัทใหญ่ๆเท่านั้นบริษัทอื่นๆที่เหลือกว่าก็อาจจะมีเกียรติไม่แพ้กันเพียงแต่ว่าพวกเขาอยากได้เวลาพิสูจน์เท่านั้นเอง



ที่มา : http://www.mlmeazy.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น