วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

การเลือกลงเงินทุนกับงานMLM

การตั้งกระทู้คำถามที่ดีกับคนที่ถูกต้อง ท่านก็จะอาจคิดคำนวณโอกาสว่าจะสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายหรือที่เรียกว่าเป็นนักขายอิสระ ในบริษัทขายตรงได้หรือเปล่า แล้วก็คุณน่าจะปฏิบัติก่อนที่จะลงทุนด้วยจำนวนเงินที่คุณหามาได้ยากยิ่ง คุณจำต้องค้นคว้าสักหน่อยเพื่อเกิดความแน่ใจเพิ่มขี้นว่าน่าจะทำแบบพาร์ทไทม์หรือเต็มเวลากับบริษัทใด หรือไม่ทำกับบริษัทใด
คุณสามารถเริ่มใช้วิธีการหาข้อดีสำหรับการประมาณคุณค่าต่างๆเพื่อตกลงใจในที่สุดได้ ดังต่อไปนี้
การเลือกบริษัทเครือข่ายก็เหมือนกับการเลือกผลิตภัณฑ์ทั่วๆไป มีให้ท่านเลือกเยอะแยะ บ้างก็มีแบรนด์บ้างก็เตะตาถูกใจ ด้วยเหตุนี้คุณก็จำเป็นต้องทำอย่างเดียวกันนั้นเป็นถามตัวเองว่า
• คุณชอบอะไรรักในสิ่งไหน
• คุณพึงพอใจเรื่องอะไร เป็นห่วงแล้วก็ใส่ใจกับเรื่องอะไร เป็นของส่วนตัวของใช้ที่อยู่ภายในบ้าน หรือสินค้าที่ดีต่อสุขภาพ
ด้วยเหตุผลดังกล่าวคุณต้องตกลงใจด้วยตัวเองว่าคุณพอใจและคงจะมีทักษะเรื่องอะไร เพราะว่าพวกเราจะต้องรักในสิ่งที่เราทำ ไม่อย่างนั้นพวกเราก็จะรีบวางมันเมื่อเจอปัญหาแม้เพียงนิดหน่อย แต่ถ้าหากพวกเราถูกใจเรารัก พวกเราก็จะมีความคิดว่าต้องการจะทำต่อไป และบางคราวก็ไม่เคยแลเห็นอุปสรรคใดเลย
ทันทีที่ท่านสามารถตีกรอบให้แคบลงได้แล้วว่าจะทำงานกับอุตสาหกรรมไหน ของกิน สิ่งของ เครื่องแต่งหน้า หรือว่าอื่นๆ ท่านก็ต้องดูเรื่องประกอบในแต่ละอุตสาหกรรม เช่น คุณภาพของผลิตภัณฑ์ เหมาะสำหรับคนประเภทหรือระดับไหน ราคาเป็นอย่างไร มีความเหมาะสมไหม เป็นของประเทศอะไร คนนิยมไหม อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งท่านสามารถมองในข้อมูลเพิ่มเติมลีกลงไปได้อีกมาก
บางบุคคลชอบหลายประเภทก็เลยสมัครหลายบริษัทในเวลาเดียวกัน แนวทางการทำเช่นนี้ก็ไม่ค่อยจะได้ผลดีนักในหลายแง่ ได้แก่หากมีการสัมมนาในสัปดาห์เดียวกันคุณจะแบ่งเวลาได้เช่นไร คุณเองก็จะงงงัน อย่างไรก็ดีในเมืองนอกก็มีการทำกันมาก ถ้าหากใช้อินเตอร์เน็ตเป็น มีการทำความเข้าใจจากอินเตอร์เน็ตได้
เมื่อคุณเลือกดำเนินงานในธุรกิจขายตรงบางทีคุณอาจจะไม่รู้จักในช่วงเวลานี้หรอกว่าคุณกำลังวางอนาคตระยะยาวไว้กับมัน บางบุคคลเริ่มทำแบบพาร์ตไทม์ให้พอเพียงมีเงินอยู่รอด เพียงพอทำไปครู่หนึ่งความสำเร็จเข้ามาล้นหลามเค้าเปลี่ยนเป็นศิลปินเด่นของบริษัทแล้วก็เป็นต้นแบบของอีกหลายท่านไปเลยก็ได้ แม้กระนั้นบางคนก็ทำกับบริษัทหนึ่งไม่สำเร็จกระโจนไปกระโดดมาอยู่นาน จนกระทั่งวันหนึ่งถูกชะตาก็สามารถประสบผลสำเร็จได้ท้ายที่สุด บริษัทเครือข่ายเยอะๆก็เป็นประเภทที่มาแล้วไป ไปแล้วมาใหม่ในรูปแบบใหม่อะไรทำนองนี้ด้วยเหตุผลดังกล่าวคุณจำเป็นต้องเลือกให้ดีเพราะว่าคุณจะเสียเงินเสียทองไปกับการลงทุนได้อย่างไม่ยากเย็น
อย่าเชื่อผู้ใดกันแน่กล้วยๆว่าเค้าจะทำให้คุณ หรือเขาจะจัดแจงวางระบบให้ท่านเอง ทั้งหมดทั้งปวงนี้ล้วนเป็นการล่อเหยื่อให้คุณเข้าร่วมในตอนแรก โดยหวังว่าคุณจะทำต่อไป แต่ว่าเมื่อคุณเริ่มต้นด้วยความไม่ได้ตั้งใจทำเอง คุณก็จะจบที่การไม่ได้ทำแล้วก็คนที่เชื้อเชิญคุณก็ไม่เคยทำอย่างที่รับปาก เมื่อมีการตั้งบริษัทใหม่ๆขึ้นมา นักขายที่บอบช้ำชองในธุรกิจชอบเฮโลรีบเข้าไปสมัคร แล้วรีบชักชวนกรุ๊ปของตนเองเข้าไปร่วมเพื่อไปเอาโค้ดที่อยู่ต้นๆสาย คนที่ถูกเชื้อเชิญอาจจะไม่รู้ที่ไปที่มาเป็นไปเลยคิดแต่ถ้าหากได้มาอยู่ต้นสายแล้วโอกาสที่จะมีคนตามมามากๆคนคิดอย่างนี้ก็เยอะ แต่หารู้ไม่ว่าถ้าตัวเองขาดทักษะอะไรก็แล้วแต่ก็จะไม่สามารถที่จะขยายโครงข่ายนั้นๆออกไปได้เลย
สำหรับเพื่อการพินิจรูปแบบของสินค้านั้น คุณต้องใส่ใจว่าอุตสาหกรรมบางอย่างขายได้ดียิ่งไปกว่าอุตสาหกรรมจำพวกอื่น โน่นคือเหตุผลว่าเพราะอะไรบางอุตสาหกรรมจึงสามารถทำเงินได้มากกว่าหลายเท่า ธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่แล้ว เบ่งบานอย่างรวดเร็วที่เรียกว่าเบบี้บูม บางทีอาจแปลงเป็นกระแสที่นักธุรกิจจะย้ายค่ายได้อย่างง่ายๆเหมือนกัน แม้กระนั้นโดยรวมแล้วธุรกิจที่ผลักดันคุณภาพชีวิต ชีวิตที่อบอุ่นของครอบครัว โภชนาการ เครื่องสำอาง สามารถเปลี่ยนเป็นธุรกิจที่ทำเงินได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อคุณพบอุตสาหกรรมที่บริษัทโครงข่ายใช้ ซึ่งครอบคลุมตลาดขนาดใหญ่ คุณก็จะได้โอกาสขายสินค้าของคุณได้ยาวนานไปตลอดอย่างยิ่งจริงๆ สิ่งที่ควรระวังคือบริษัทที่ได้รับใบอนุมัติไม่ถูกต้องหรือยังไม่ได้รับอนุญาต บางบริษัทพวกนี้อาจจะเริ่มต้นคิดบัญชีแล้วปฏิบัติการไปเลย โดยกล่าวว่ากำลังขอใบอนุมัติแล้วก็จะต้องผ่านแน่ๆ ครั้งคราวก็ไม่มีใครค้ำประกันได้ว่าเขากำลังขอจริงหรือไม่ หรือว่าเมื่อขอแล้วมันจะผ่านจริงๆหรือเปล่า โดยเหตุนี้ขอให้คุณเลือกบริษัทที่ถูกตามกฎหมายซึ่งคุณมั่นใจแล้วจริงๆจะได้ไม่ต้องมาเสียใจตอนหลัง และเมื่อถึงเวลานั้นก็ไม่มีผู้ใดรับผิดชอบ เงินลงทุนรวมทั้งตอนที่คุณเสียไปกับความย่ำแย่เหล่านั้น
เงินของคุณที่จะนำไปลงทุนหามาได้ด้วยความอ่อนล้ายาก อย่าให้ความผิดพลาดไม่ให้ความสนใจของใครบางคนมาทำให้เงินทุนของคุณศูนย์ไปโดยไม่อาจจะทดแทนได้เลย มันผิดหลักการของการสร้างความรวย
อีกประการหนึ่งสำหรับการพิจารณาบริษัทที่ทำธุรกิจเครือข่ายที่คุณสนใจ ให้ท่านหาสถิติคนที่ไปรอดกับคนที่ไปไม่รอด ตัวเลขกลุ่มนี้จะเป็นข้อมูลหนึ่งที่จะช่วยให้คุณตกลงใจได้ เพราะหากมีเปอร์เซ็นต์การออกจากงานเยอะขึ้นนั่นถือว่าระบบควรมีปัญหาบางสิ่งบางอย่าง ดังเช่น แผนการตลาดยากเกินไป สินค้าไม่ดีหรือไม่เป็นที่ชื่นชอบ อื่นๆอีกมากมาย อย่างไรก็แล้วแต่ไม่มีผู้ใดสามารถให้สถิตินี้ได้ถูกต้องสมบูรณ์ โดยมากเกิดเรื่องที่ร่ำลือกันไปในวงการ แม้ตัวเลขทางสถิติที่คุณพบเป็นไปในทางลบก็ไม่ได้แสดงว่าเมื่อคุณลงมือกระทำแล้วจะไม่ประสบผลสำเร็จ ด้วยเหตุว่าการบรรลุผลส่วนใดส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับคุณเอง แม้กระนั้นการเชื่อสถิติหรือหลังสังหรณ์ไว้บ้างก็ไม่เสียเปล่า
การคาดการณ์บริษัทMLM
การค้นคว้าเนื้อหาเกี่ยวกับบริษัทMLMเป็นเรื่องที่คนส่วนมากไม่ให้ความสนใจที่จะทำก่อนจะมีการลงทุน นั่นเป็นเพราะจำนวนมากดูเพียงแค่งานพาร์ทไทม์ด้วยเหตุว่าบางบริษัทขอแค่ค่าใช้จ่ายในการสมัครเป็นสมาชิกชำระเงินจำนวนไม่มากก็สามารถทำธุรกิจขายตรงได้แล้ว รวมทั้งนี่แหละเป็นเหตุผลหลักที่ใครอีกหลายๆคนไม่บรรลุผลสำเร็จในอาชีพนี้ หรือแม้กระทั่งหมดความสนใจไปในเวลาเพียงไม่กี่วันหน้าจากที่ได้สมัคร
คุณน่าจะต้องหาเนื้อหาเกี่ยวกับบริษัทนั้นบ้าง แท้จริงการค้นหาข้อมูลจะมีผลให้ค้นพบข้อดีและข้อเสีย ถ้าคุณพบข้อดีมากมายๆและก็ประทับใจ คุณก็สามารถที่จะทุ่มตัวลงไปในธุรกิจนั้นได้เลย จงมองหาบริษัทที่เติมเต็มความจำเป็นในแบบเฉพาะของคุณ ตัวอย่างเช่น รายได้รวมทั้งคุณประโยชน์เฉพาะบางสิ่ง บางบริษัทพาคุณไปเที่ยวไกลๆแต่ว่าบางบริษัทก็พาคุณท่องเที่ยวใกล้ๆหากคุณชอบท่องเที่ยวเมื่อประสบผลสำเร็จแล้วนี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่คุณสามารถข้อมูลได้ แล้วก็เอามาเป็นข้อใคร่ครวญสำหรับการตกลงใจเลือกบริษัทธุรกิจขายตรง
การจัดการงานของบริษัท
ทีมบริหารของบริษัทนับตั้งแต่ผู้จัดตั้ง ประเทศที่จัดตั้งขึ้น คณะกรรมการบริหาร ที่หมายรวมไปถึงแนวทางของบริษัทมีความยั่งยืนและมั่นคงมีความรู้ความสามารถ มีความกลมเกลียว เป็นที่รู้จักดีไหม มีเกียรติภูเขามิดีไหม ทีมงานบริหารที่เป็นที่รู้จักและมั่นคงไม่วูบวาบขึ้นๆลงๆย่อมแสดงว่าธุรกิจการค้ามีความยั่งยืนและมั่นคง เป็นระบบดีและมีความเจริญก้าวหน้าขึ้นเรื่อยแต่ว่าถ้าเกิดรรมการจัดการเข้าๆออกๆเป็นประจำนั่นนับว่ามีปัญหาสำหรับเพื่อการบริหารอย่างแน่แท้ ซึ่งปัญหากลุ่มนี้อาจส่งผลเสียต่อสายงานได้ อย่างต่ำก็เป็นเรื่องของขวัญและกำลังใจ เผลอๆถ้ามีการแปลงผู้บริหารและก็ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของกลยุทธ์ตลาดและกระบวนการปฏิบัติอื่นๆด้วย โอกาสนี้ก็อาจจะไปไม่รอดแน่แน่เพราะว่าจะมีผลให้ขาดความมั่นใจและเชื่อมั่นในตนเอง และทำให้ตลาดที่ไม่มีความยั่งยืนและมั่นคงจากการขายผลิตภัณฑ์หรือการขยายธุรกิจทำได้โดยยาก
ผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการของบริษัท
แม้ว่าหลายบริษัทจะขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย แต่ว่าก็มีหลายบริษัทที่ผลิตผลิตภัณฑ์ในเมืองไทยแล้วตีตราไปที่ต่างประเทศ อย่างไรก็ตามโน่นไม่ได้แปลว่าสินค้ามีคุณภาพไม่ดี มันเป็นเพียงแค่ประเด็นการสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ แต่เราจะต้องฟังหูไว้หูด้วยว่ามีผลิตภัณฑ์ตัวใดบ้างหรือไม่ที่ผู้ซื้อใช้แล้วเกิดโทษหรือเปล่าเป็นไปตามที่ประชาสัมพันธ์ อย่าลืมว่าคุณเองจะเป็นตัวแทนขายสินค้า คุณจะต้องแบกรับหน้าตาแล้วก็ความรับผิดชอบเอาไว้ โดยเฉพาะเมื่อมันเป็นการMLMที่คุณจะต้องนำผลิตภัณฑ์ไปขายให้แก่คนที่คุณรักรวมทั้งเชื่อถือ ถ้าคุณยังไม่มั่นใจแล้วก็อย่าเสี่ยง ด้วยเหตุว่าความเสื่อมโทรมจะไม่ป้องกันกับความโด่งดังที่คุณอุตส่าห์สั่งสมมา
อย่างไรก็แล้วแต่บริษัทที่เป็นที่รู้จักอยู่มาได้หลายปีรวมทั้งที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยก็ไม่ยอมเสียชื่อเสียงของตนเองอย่างแน่นอน พวกเค้าจะบากบั่นสำรวจทุกวิธีการให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของตนเองใช้แล้วดีดังที่โฆษณาเอาไว้ แต่ว่าโน่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องไว้ใจบริษัทใหญ่ๆเท่านั้นบริษัทอื่นๆที่เหลือกว่าก็อาจจะมีเกียรติไม่แพ้กันเพียงแต่ว่าพวกเขาอยากเวลาพิสูจน์เพียงเท่านั้น



ขอบคุณบทความจาก : http://mlmeazy.blog.fc2.com/blog-entry-25.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น