วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

กิจการ เครือข่าย คืองานของตระกูล

     ธุรกิจเครือข่ายที่ดีจำเป็นจะต้องผลักดันความอบอุ่นภายในครัวเรือน นอกจากที่สมาชิกในครอบครัว ควรทำความเข้าใจกันอย่างยอดเยี่ยมแล้ว ทั้งสามีกับภรรยาอาจมีรหัสทำงานเหมือนกัน เพื่อจะร่วมแรงร่วมใจดำเนินงานและสร้างความเจริญรุ่งเรืองภายในครอบครัว

     กิจกรรมของบริษัทที่ดีจะเน้นความเป็นสมาชิกภายในบ้านในบางครั้ง บริษัทจะชักชวนทั้งครอบครัวเข้ามาร่วมกิจกรรมไม่ก็แม้แต่เดินทางไปทัศนาจรต่างประเทศด้วยกันและที่สำคัญที่สุดก็เป็น ครั้นสมาชิกคนใดในบ้านประสบความสำเร็จชนิดเห็นได้ชัดเจนก็จะเป็นมูลเหตุจูงใจให้สมาชิกคนอื่นมองเห็นค่าพร้อมกับร่วมเป็นนักขายอิสระด้วยทุกครั้ง

     นักขายอิสระจะได้รับการสนับสนุนให้เป็นผู้เสียสละแก่สังคม เป็นที่ส่งผ่านความใจกว้างรูปแบบหลากหลายไปสู่สังคมในวงกว้าง ตั้งแต่สมาชิกในครัวเรือนไปจนกระทั่งสมาชิกที่ข้างเคียงและแพร่กระจายต่อไปสู่สังคมที่ตนคงจะไม่เคยสัมผัสเลยทั่วโลก

     บริษัทMLMที่ดีจะไม่เน้นเพียงแค่ผลสำเร็จทางการเงิน แต่จะมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ทางความดีและศีลธรรมไปด้วย หรือจะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าธรรมาภิบาล เหตุเพราะการทำกิจการค้านั่น เฉพาะรายได้นั้นจะคงไว้ได้ไม่คงทน โดยที่บุคคลภายใต้ธุรกิจขายตรงที่ไม่รู้เรื่องปรัชญาเหล่านี้ จะลาออกจากไปทำการทำงานในบริษัททั้งหลาย โดยนำพาคณะของตัวเองไปเพื่อทำเงินแค่ชั่วครั้งชั่วคราว เสมือนวิหคที่เสาะแสวงหาอาหารไปเรื่อยๆ แล้วผลที่สุดก็ขาดใจลงด้วยเหตุที่เกียรติยศที่เสียไปจากการเสียกฎศีลธรรม ตลอดจนความภักดี ต่อคุณธรรมและวิสัยทัศน์ขององค์กรจึงเป็นสิ่งที่เน้นย้ำกันในบริษัทเครือข่ายที่มีความมั่นคง เพราะฉะนั้นบุคคลที่เข้าสู่แวดวงนี้ นอกจากจะสร้างความอบอุ่นได้ภายในบ้านแล้ว เขาทั้งหลายจะเปลี่ยนเป็นสมาชิกที่งดงามของสังคมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น